Nên mua máy hút ẩm gia đình loại nào tốt?

Nhiều người vẫn không biết nên mua máy hút ẩm gia đình nào tốt nhất, chọn mua như thế nào để hiệu quả. Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc trên nhé!

chon-mua-may-hut-am

1. Nên mua máy hút ẩm gia đình loại nào tốt?

Thị trường máy hút ẩm hiện nay khá đa dạng và phong phú. Người tiêu dùng có thể chọn lựa thoải mái để sở hữu sản phẩm tốt nhất.

Hiện nay máy hút ẩm được phân ra thành hai loại cơ bản đó là điều khiển cơ và điều khiển điện tử. Các máy điều khiển điện tử được ưa chuộng hơn nhờ tính năng hiển thị nhiệt độ và độ ẩm giúp người dùng dễ dàng quan sát và theo dõi quá trình xử lý ẩm. Điều khiển điện tử cũng có lợi thế khi người dùng cài đặt độ ẩm mong muốn. Tuy nhiên máy điều khiển cơ bằng núm xoay lại khá bền và thích hợp với người già, người cao tuổi.

may-hut-am-dien-tu-và-may-hut-am-co

Tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn máy hút ẩm gia đình loại nào tốt và phù hợp nhất với mình. Ngoài ra, các bạn cũng nên mua máy hút ẩm của hãng nào tốt nhất, nổi tiếng trong phân khúc xử lý ẩm nhất, mặc dù sẽ đắt hơn các hãng trôi nổi nhưng sẽ được đảm bảo về chất lượng, an toàn và quyền lợi từ hãng.

2. Những chú ý khác khi chọn mua máy hút ẩm 

– Công suất phù hợp

Để chọn mua máy hút ẩm phù hợp, người dùng nên dựa vào diện tích phòng để chọn được loại có công suất phù hợp nhất. Các bạn cũng có thể chọn công suất hơi lớn hơn một chút so với diện tích phòng để có thể sử dụng thoải mái ở các không gian khác nhau ngoài ra cũng nên lựa chọn dung tích khay hoặc bình nước lớn để tránh phải đổ nước liên tục trong thời gian máy hoạt động.

– Độ ồn của máy

Máy phù hợp với phòng ngủ và phòng khách trong gia đình có độ ồn tối đa chỉ 48dB, đối với các không gian lớn máy sẽ có độ ồn cao hơn. Nếu không rõ người dùng có thể hỏi nhân viên bán hàng. Thực tế đã cho thấy nhiều người đã thất vọng khi mua nhầm loại máy hút ẩm có độ ồn cao, không thể sử dụng khi ngủ. Mặc dù rất đáng tiếc là hiện nay vẫn chưa có máy hút ẩm không tạo ra tiếng ồn nhưng các nhà sản xuất đã cố gắng giảm độ ồn đi rất nhiều.

– Các tính năng phụ trợ 

Nếu có nhu cầu và điều kiện, người dùng có thể chọn mua các dòng máy đắt tiền có thêm chức năng như sấy khô quần áo, hút mùi, khử khuẩn, hẹn giờ, được trang bị ẩm kế để biết được số đo độ ẩm của phòng…Tuy nhiên, nếu nhu cầu sử dụng đơn giản, thì máy hút ẩm kèm thêm lọc khí đã có thể đáp ứng đủ nhu cầu.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp các bạn chọn mua được máy hút ẩm gia đình loại nào tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Mẹo tiêu dùng

Bình luận về bài viết này